Các loại giường phẫu thuật thông dụng nhất hiện nay

Các loại giường phẫu thuật thông dụng nhất hiện nay

Giường phẫu thuật là một trong những thiết bị phòng mổ cực kì quan trọng. Đây là thiết bị không thể thiếu trong các bệnh viện, trung tâm ý tế, phòng khám, trung tâm thẩm mỹ. Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường xuất hiện rất nhiều các loại giường phẫu thuật với mẫu mã và chức năng khác nhau, có thể gây khó khăn cho khách hàng khi lựa chọn và tìm mua loại sản phẩm phù hợp với mục đích sử dụng của mình. Vậy nên, Hi-MEC Việt Nam xin được chia sẻ thêm một số thông tin về sản phẩm giường phẫu thuật.

Giường phẫu thuật là gì?

Giường phẫu thuật hay còn được gọi là giường mổ hay bàn mổ, là loại thiết bị chuyên dụng thường được sử dụng trong phòng mổ của bệnh viện, phòng khám, trung tâm phẫu thuật cấp cứu hoặc các cơ sở chăm sóc sức khỏe - nơi các ca mổ được tiến hành.

Giường phẫu thuật được thiết kế cố định hoặc có thể di động từ phòng này sang phòng khác và được dùng cho nhiều mục đích phẫu thuật như mổ mắt, tim mạch, chấn thương chỉnh hình, tiết niệu ...

Công dụng của giường phẫu thuật

Việc sử dụng giường phẫu thuật như thế nào sẽ phụ thuộc vào thiết kế và thông số kỹ thuật của nó. Ví dụ như một số sản phẩm giường phẫu thuật được thiết kế để sử dụng đa năng, trong khi một số khác lại được tiết kế chuyên biệt cho việc điều trị chấn thương chỉnh hình.

Người bệnh sẽ nằm trên giường phẫu thuật xuyên suốt thời gian diễn ra ca mổ. Vì vậy, công dụng chính của giường phẫu thuật là cố định bệnh nhân một chỗ, để các y bác sĩ phẫu thuật có thể dễ dàng thao tác. Đồng thời, nó còn giúp các bác sĩ di chuyển các bộ phận cơ thể bệnh nhân thông qua các phụ kiện, để tiếp cận tới vị trí cần mổ dễ hơn.

Giường phẫu thuật có rất nhiều công dụng, có thể kể đến như mổ tim mạch, phụ khoa, nhi khoa, thẩm mỹ, chỉnh hình... Chính vì sự đa dạng trong các ca mổ nên các hạn chế về chiều cao và cân nặng được đưa ra để nhằm bảo vệ bệnh nhân trong quá trình phẫu thuật.

Các loại giường phẫu thuật thông dụng nhất hiện nay

Giường phẫu thuật chỉnh cơ

Giường phẫu thuật chỉnh cơ là một loại giường mổ được điều chỉnh nâng cao hạ thấp hoàn toàn bằng tay.

Giường phẫu thuật chỉnh cơ được sử dụng đa năng cho nhiều chuyên khoa khác nhau như tim mạch, nhi khoa, túi mật, phẫu thuật thẩm mỹ... Nó được thiết kế linh hoạt, thích ứng với nhiều ca mổ.

Có thể điều chỉnh chiều cao và chiều dài, có thể nghiêng sang hai bên và nghiêng theo chiều ngang, nâng đầu hoặc chân. Hầu hết, phần đầu có thể tháo rời và thay thế bằng nhiều phụ kiện tựa đầu bất kỳ.

Giường phẫu thuật chỉnh cơ

Giường phẫu thuật thủy lực

Giường phẫu thuật thủy lực là một loại giường phẫu thuật chỉnh cơ áp suất thủy lực giúp hỗ trợ quá trình nâng hạ của giường dễ dàng hơn.

Giường được cấu thành bởi: tấm đỡ đầu, tấm đỡ lưng, tấm thắt lưng, tấm nâng mông và tấm đỡ chân. Giường có thể điều chỉnh độ cao, độ nghiêng, chiều nghiêng của đường xuôi, nghiêng bên bằng áp suất thủy lực thủ công.

Giường phẫu thuật thủy lực

Giường phẫu thuật chỉnh điện

Giường phẫu thuật chỉnh điện có thể được coi là mẫu giường mổ cao cấp và hiện đại nhất hiện nay. Giường được vận hành bằng cơ chế chỉnh điện linh hoạt, hệ thống điều khiển thông minh bằng remote đáp ứng được các nhu cầu khác nhau của phẫu thuật như nâng lên hạ xuống và giúp kiểm soát an toàn hơn.

Đây cũng là loại giường đa năng, có thể sử dụng trong nhiều chuyên khoa và ca mổ khác nhau.

Giường phẫu thuật chỉnh điện

Địa điểm uy tín để tham khảo và tìm mua giường phẫu thuật

Hi-MEC Việt Nam luôn tự hào là đơn vị chuyên cung cấp các mẫu giường phẫu thuật với chất lượng và giá cả tốt nhất thị trường. Bên cạnh đó, chúng tôi còn cung cấp các thiết bị y tế khác như máy trị liệu laser, đèn phẫu thuật với đa dạng các mẫu mã và ứng dụng.

 

 

 

 

Bài trước Bài sau