Một số biến chứng dễ gặp phải khi sử dụng mực phun môi kém chất lượng

Một số biến chứng dễ gặp phải khi sử dụng mực phun môi kém chất lượng

Phun môi hiện đang là một trong những phương thức phun xăm thẩm mỹ được lựa chọn hàng đầu của phái đẹp. Để sở hữu bờ môi căng mọng, tươi tắn mà không cần phải đầu tư vào son, các chị em tìm đến nghệ thuật phun môi như một giải pháp hữu hiệu. Tuy nhiên, nếu lựa chọn các địa điểm phun xăm không uy tín hay sử dụng các loại mực xăm kém chất lượng sẽ dễ dẫn đến các biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe và cả thẩm mỹ.

Các loại mực phun xăm trên thị trường hiện nay

Trên thị trường hiện nay mực phun xăm được chia làm hai loại chính: vô cơ và hữu cơ. Với mỗi loại sẽ có những ưu điểm cũng như hạn chế riêng. Vì vậy, bạn căn cứ theo độ chuẩn của màu sắc và sự an toàn với sức khỏe người sử dụng để đưa ra lựa chọn cho cơ sở của mình.

Mực phun xăm vô cơ phải được đảm bảo về tỷ thành phần oxit kim loại dưới mức cho phép để không gây hại cho khách hàng. Dòng mực hữu cơ chiết xuất 100% hữu cơ thiên nhiên phải được các tổ chức có thẩm quyền chứng nhận Organic. Đó là các tiêu chuẩn của mực phun đảm bảo chất lượng.

Mực phun xăm có thành phần đủ và đúng tiểu chuẩn mang lại lợi ích gì?

- Mực xăm tốt sẽ đảm bảo được độ an toàn trong sản phẩm đối với khách hàng sử dụng dịch vụ. An toàn từ việc không xảy ra các phản ứng dị ứng, viêm hay nhiễm độc, nhiễm kim loại nặng…. Đến việc an toàn về vệ sinh, độ vô trùng của sản phẩm.
 
- Sử dụng những thành phần tự nhiên thì màu sắc sẽ hài hòa hơn.
 
- Việc pha màu theo một tỉ lệ nào đó đối với kĩ thuật viên sẽ trở nên dễ dàng hơn và chính xác hơn.
 

Các yếu tố ảnh hưởng đến mực phun xăm

- Tiếp xúc với ánh sáng mặt trời: Khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời. Màu mực nhanh bị oxi hoá nên dễ ngả sang màu khác.

- Cơ địa của mỗi người khác nhau cũng làm mực lên màu khác nhau.

- Độ tuổi khác nhau da cũng mang những đặc tính khác nhau, do vậy cũng ảnh hưởng đến độ lên màu của mực.

- Ở những vùng da khác nhau độ lên màu của mực cũng có thể khác nhau.

- Sản phẩm chăm sóc da có thể tẩy các lớp trên da dẫn đến sự thay đổi màu sắc.

- Kỹ thuật đi kim và thiết bị phun xăm cũng làm ảnh hưởng đến độ lên màu.

Các trường hợp có thể xảy khi sử dụng mực phun môi kém chất lượng

Bị sưng đau sau quá trình

Tại nhiều cơ sở làm đẹp, vẫn sử dụng các thiết bị phun xăm công nghệ cũ hoặc xuất xứ từ Trung Quốc. Những thiết bị với nhiều nhược điểm như độ rung lắc, công suất không cao. Thiếu nhiều chức năng tự động, kim phun xăm không sắc bén… khiến cho da môi bị tổn thương nặng. Dẫn đến môi bị sưng đau hoặc nặng hơn là để sẹo sau khi phun.

Nổi các mụn nước

Bị mụn nước sau quá trình thực hiện phun xăm môi có thể từ các nguyên nhân như mức độ tổn thương cao khiến phần môi bị nhiễm trùng. Hoặc trong quá trình chăm sóc môi sau khi thực hiện không đảm bảo. Hãy đảm bảo rằng khách hàng của bạn tuân thủ đúng cách chăm sóc sau khi thực hiện phun xăm thẩm mỹ.

Không lên màu hoặc phun môi không đều màu

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc sau khi phun xăm không lên màu hoặc không đều màu. Mực phun xăm không đảm bảo chất lượng. Nhiều thành phần chì hay kim loại khiến mực trổ xanh trổ đỏ. Do kĩ thuật đi kim của kĩ thuật viên không cao khiến da bị tổn thương nhiều. Và mực phun xăm sẽ bay màu ngay sau đó. Hoặc do sau quá trình thực hiện bạn không tuân đủ chăm sóc thực hiện như hướng dẫn như tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời, xuống hồ bơi hay mồ hôi chảy vào hoặc bất cứ thành phần có trong thuốc nên tránh.

Mực môi Gamma Pigment - Chất lượng tuyệt vời 

Đây là dòng sản phẩm mực nước được phát triển bởi nhà Gamma-PMU Việt Nam. Với những sắc màu phổ biến nhất, giúp mang lại nhiều sự lựa chọn hơn trong việc kết hợp trên các tông da khác nhau.

Hiện sản phẩm đang có 4 màu cho quý khách hàng lựa chọn: Strong Red, Super Orange, Orange Red, Rose Red.


Bạn có thể tìm mua các vật dụng chăm sóc môi sau xăm và các sản phẩm phục vụ phun xăm tại Viet Nam Tattoo Shop - một thành viên của Hi-MEC Việt Nam.

Bài trước Bài sau