Ứng dụng của Laser trong thẩm mỹ

Ứng dụng của Laser trong thẩm mỹ

Hi-MEC Việt Nam là nhà phân phối dụng cụ, vật tư, thiết bị,... cho nhóm ngành thẩm mỹ (Spa, Phun Xăm, Nail, Mi, Máy trị liệu kỹ thuật cao,...), hàng đầu Việt Nam.

Laser là gì?

Laser là từ viết tắt trong thuật ngữ tiếng Anh "Light Amplification by Stimulated Emission of Radiation", có nghĩa là khuyếch đại ánh sáng bằng bức xạ cưỡng bức. Laser thường được chứa trong các thiết bị chuyên dụng nhất định, có thể gọi là máy laser.

Ứng dụng của laser trong đời sống

Kể từ thời điểm công nghệ laser ra đời, những thành tựu mà chúng để lại là vô số kể. Laser được sử dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau với nhiều mức nhu cầu sử dụng khác nhau.

Một vài ứng dụng tiêu biểu của laser trong cuộc sống của chúng ta có thể kể đến như:

  • Ứng dụng tia laser vào trong đo đạc những khoảng cách cực lớn giữa các hành tinh trong lĩnh vực thiên văn học. 
  • Tia laser được sử dụng trong các ngành công nghiệp nặng như hàn cắt kim loại. 
  • Hỗ trợ thiết lập các loại đường dẫn như bom, tên lửa hoặc các đường dẫn trong lĩnh vực quân sự. 
  • Một vài quốc gia đã áp dụng công nghệ laser vào trong ngành thông tin liên lạc hay công nghiệp chế tạo vũ khí,... 

Tia laser còn được biết đến rộng rãi với việc chuẩn đoán và điều trị bệnh, nhất là trong lĩnh vực y học và chúng tỏ ra đặc biệt hiệu quả trong việc chữa trị các bệnh lý về da cũng như chăm sóc thẩm mỹ.

 

Ứng dụng của laser trong thẩm mỹ

Trong lĩnh vực thẩm mỹ nói riêng, công nghệ laser đã tạo ra nhiều bước đột phá đáng ghi nhận và vô cùng quan trọng, đã được ứng dụng trực tiếp vào điều trị thẩm mỹ và mang lại sự hài lòng cho khách hàng.

Laser điều trị các tổn thương về mạch máu

Mạch máu nằm dưới lớp biểu bì nên rất khó có thể điều trị các loại tổn thương này bằng các phương pháp thông thường. Chỉ từ khi phương pháp xử lý tổn thương mạch máu bằng laser trở nên phổ biến hơn với sự xuất hiện của laser argon vào những năm 70 của thế kỷ trước, việc điều trị mới trở nên dễ dàng hơn. Do mạch máu nằm dưới lớp biểu bì nên khi chỉ khi sử dụng laser có bước sóng dài mới có thể tác động được đến mạch máu mà không gây tổn hại cho lớp biểu bì.

Tổn thương mạch máu thường xuất hiện ở những người gặp tai biến do sử dụng kem bôi (kem trộn) có chứa corticoid, các ụ máu bẩm sinh ở trẻ em, các bớt đỏ xuất hiện trên mặt trông kém thẩm mỹ,... Những vấn đề này đều có thể được giải quyết với tia laser một cách an toàn và hiệu quả.

Laser dùng để xóa xăm

Một hình xăm khi được đặt lên da thì gần như nó sẽ ở lại trên da trong một thời gian rất dài nếu không phải nói là vĩnh viễn. Việc loại bỏ những hình xăm này cũng không phải là việc đơn giản, do những hình xăm thẩm mỹ thường được tạo ra khi trộn nhiều loại mực vào với nhau. Ngày nay, với sự phát triển vượt bậc của công nghệ và khoa học, những hình xăm không mong muốn đã có thể được xóa bỏ đi một cách an toàn, hiệu quả mà không để lại sẹo khi sử dụng công nghệ xóa xăm bằng laser. Nhưng không phải bất kì hình xăm nào cũng có thể được xóa đi một cách dễ dàng. Có những hình xăm có thể được loại bỏ trong 1 lần điều trị nhưng có những hình có thể cần nhiều hơn thế, 5, 7 hay thậm chí có thể là 10 lần điều trị để có thể loại bỏ được nó.

Triệt lông với tia laser

Có những vị trí trên cơ thể mà ta sẽ không muốn cho người ngoài nhìn thấy được vì những đặc điểm không được ưng mắt. Cụ thể hơn, những vị trí xuất hiện lông thừa gây mất thẩm mỹ. Khi đó, ta sẽ tìm nhiều cách để loại bỏ đám lông thừa này đi như cạo, cắt, tẩy, wax,... nhưng những biện pháp đó chỉ mang tính tạm thời. Chưa kể, khi sử dụng những phương pháp loại bỏ lông đó có thể để lại những hậu quả trên da như xước, viêm nang lông, dị ứng,... Có một phương pháp có thể loại bỏ được đám lông thừa đó, không để lại hậu quả mà lại còn mang tính lâu dài. Đó là biện pháp triệt lông vĩnh viễn bằng laser. Năng lượng từ tia laser phát ra sẽ phá hủy hoàn toàn các nang lông và ngăn không cho lông mọc trở lại. Ngoài tác dụng phá hủy nang lông, biện pháp này còn không gây tổn hại đến da cũng như không có tác dụng xấu đến người điều trị.

Laser điều trị rối loạn sắc tố da

Theo khảo sát, hơn 50% số người được hỏi là nữ giới cho biết họ cảm thấy không tự tin về những vấn đề sắc tố trên da (tàn nhang, nám,...). Và phần lớn trong số họ cho biết sẽ tìm những cách để loại bỏ những vấn đề về sắc tố da đó. Hiện nay, vấn đề sắc tố trên da không còn là nổi lo đối với phái nữ khi các vấn đề đó có thể được giải quyết bằng biện pháp điều trị bằng tia laser. Tia laser có thể xóa bỏ các sắc tố này bằng cách phá hủy các hạt sắc tố bên dưới lớp da. Phần còn lại sau khi bị phá hủy sẽ được cơ thể dần dần đào thải ra bên ngoài và cũng hạn chế để lại những tổn thương cho da.

Laser tái tạo da

Tại các trung tâm thẩm mỹ, tia laser thường được sử dụng nhiều trong lĩnh vực trị mụn, xóa sẹo. Tia laser giúp phá hủy sẹo, kích thích làm đầy mô sẹo lên và trông sẽ thẩm mỹ hơn. Công nghệ laser còn giúp giải quyết các nếp nhăn li ti, chảy xệ, kém săn chắc thường gặp ở những người bị lão hóa da.

Kết luận

Nhìn chung, ở nhiều lĩnh vực trong cuộc sống nói chung và ở lĩnh vực thẩm mỹ làm đẹp nói riêng, tia laser đóng một vai trò vô cùng to lớn và cần thiết. Nếu không có sự xuất hiện của công nghệ laser, hẳn chúng ta bây giờ sẽ còn gặp nhiều khó khăn khi phát triển công nghệ hay xử lý những trường hợp liên quan đến sắc tố da, mạch máu, xóa xăm,... Tia laser thực sự có tính ứng dụng rất cao và hữu ích, nhưng khi sử dụng cũng cần phải có tay nghề, phải được đào tạo bài bản mới có thể sử dụng tốt được.

 

Công nghệ xóa xăm bằng Laser Picosecond có hiệu quả như quảng cáo?


CÔNG TY TNHH Hi-MEC VIỆT NAM

Địa chỉ: 125/26 Lê Đức Thọ, Phường 17, Quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

SĐT (Zalo): 0938.226.799 – 0909.226.799

Website: hi-mec.com.vn

Bài trước Bài sau